1.Cách mà một chiều đại ra đời
Được khởi nguồn từ một cửa hiệu trang sức nhỏ trên đường phố Paris xưa của người chủ Adolphe Picard trên con đường Montorgueil, không phải bằng những chiếc vòng Cartier mà là những món đồ trang sức chưa con tên tuổi đơn giản là chúng được làm từ vật liệu quý hiếm, ông là thầy của Louis François Cartier khi đó ông mới 28 tuổi. Và rồi bắt đầu của một chiều đại là có được sự yêu quý của công chúa Mathilde đối với những trang sức của cửa tiệm, công chúa là em họ của Vua Napoleon III. Vinh dự hơn khi cửa tiệm được Hoàng hậu Eugenie đặt hàng làm một ấm trà bằng bạc. Kể từ khi thành lập và quyết định phát triển cửa tiệm nhỏ thành một thương hiệu Louis François Cartier nổi tiếng là người thợ rất chiều lòng khách hàng trong từng thiết kế của mình. Có được sự khởi đầu đầy thuận lợi giúp Hãng trang sức Cartier có được một bệ phóng vô cùng vững chắc. Vào năm 1874 con trai ruột Alfred của Louis François Cartier chính thức gia nhập công ty quyết định giúp cho đế chế thương hiệu của gia tộc trở nên lớn mạnh hơn ông đã mở rộng thương hiệu khi bắt đầu từ những chiếc đồng hồ quả quýt, đồng hồ đeo tay, và những chiếc đồng hồ treo tường có thiết kế cầu sang trọng.
Vào những năm cuối thế kỷ XVIII, ngành thời trang đón nhận một sự thay đổi rõ ràng nhất khi phái nữ cởi mở và ưa chuộng những trang phục ngắn tay, những phụ kiện trang sức đi kèm dường như không thể thiếu trong đó đồng hồ đeo tay trở thành một vật trang sức quý phái thời thượng tôn lên vẻ đẹp kiêu xa của các quý cô. Cùng với mong muốn gìn giữ truyền thống của gia đình Louis François Cartier đã đặt trọn niềm tin trao quyền quản lý công ty cho con trai Alfred. Tuy rằng Alfred là người có công phát triển thương hiệu đồng hồ của Cartier, nhưng phải đến thế hệ thứ ba những người con trai của Alfred đã giúp những chiếc vòng Cartier, những chiếc nhẫn, từng đôi bông tai...trở thành thương hiệu tầm cỡ thế giới sở hữu những trang sức cao cấp nhất.
2.Sự khởi đầu của đồng hồ nam cao cấp
Vào những năm 1904, một phi công người Brazil tên là Alberto Santos Dumont đã phàn nàn với Hãng vòng Cartier rằng chiếc đồng hồ có hình dáng quả quýt bỏ túi cực kì bất tiện và nhất là khi trong lúc anh ấy lái chiếc máy bay. Chính vì sự yếu tố lắng nghe nhu cầu của khách hàng này mà Cartier nhanh chóng cải tiến mẫu đồng hồ này cho ra đời mẫu đồng hồ có dây đeo tay ôm trọn cổ tay khách hàng dành cho nam giới với thiết kế viền vuông mạnh mẽ có tên là Santos và nó ngay lập tức trở thành xu hướng cho đến ngày nay, không chỉ thuận tiện trong việc sinh hoạt hằng ngày, theo dõi chi tiết thời gian hơn. Đó là chiếc đồng hồ dành cho phái mạnh có thiết kế dây đeo tay đầu tiên trên thế giới.
3.Quá trình phát triển của Cartier
Cartier ở dưới thời đại của Louis, cho ra đời rất nhiều mẫu đồng hồ có thiết kế nổi tiếng khác nhau như đồng hồ mặt trong suốt, đồng hồ sở hữu yếu tố thời trang, nhưng chiếc nhẫn cách điệu, vòng Cartier áp lánh. Trong những năm 30 của thế kỷ XX, xu hướng nghệ thuật trang trí Art Deco trở thành một trong những xu hướng thời thượng ở châu Âu và các quốc gia ở Bắc Mỹ.
Hãng Cartier nổi tiếng không chỉ nhờ vào những chiếc đồng hồ mà còn là một trong những nhà chế tác trang sức cao cấp kiệt xuất với các sản phẩm trang sức như bông tai, dây truyền, nhẫn, vòng Cartier...được sáng tạo dựa trên sự đam mê, những nguồn cảm hứng bất tận, chính những yếu tố riêng biệt giúp Cartier nhanh chóng trở thành hãng chế tác trang sức cao cấp đá quý uy tín về chất lượng nổi tiếng toàn thế giới. Những nhà vua, các công tước từ khắp nơi trên thế giới yêu thích và lựa chọn những món trang sức như kim cương mang phong cách tân cổ điển của thương hiệu. Bằng tất cả tâm huyết sự tận tụy cống hiến tài năng, trí tuệ của các thế hệ nhà Cartier để có được sự thành công vượt trội như ngày hôm nay. Không chỉ nhận được giấy chứng nhận từ Hoàng gia Anh, các Hoàng gia trên toàn thế giới mà còn có được sự ủng hộ, yêu thích từ rất nhiều quý tộc và những khách hàng đam mê trang sức cao cấp.
4.Art Deco tinh thần nghệ thuận trong các thiết kế
Các thiết kế trang sức của Cartier đã ra mắt luôn mang một hình ảnh góc cạnh mạnh mẽ, tinh thần Art Deco luôn được thể hiện thông qua các màu sắc nổi bật trên từng sản phẩm. Trong giai đoạn phát triển đỉnh cao này các thiết kế trang sức mang theo phong cách Art Deco của thương hiệu cũng trở thành một trong những di sản lớn của ngành kim hoàn, chế tác trang sức vòng Cartier. Điển hình là bộ sưu tập Tutti Frutti mang nhiều màu sắc đa dạng, đậm phong cách phương Đông.
5.Cartier trong thời Đệ nhị thế chiến
Những năm 1940, khi khắp Châu Âu bị bao trùm bởi chiến tranh tàn phá khủng khiếp, Cartier trở thành tiếng nói của người dân Pháp không chỉ đơn thuần là trang sức có những chiếc vòng Cartier thông thường nữa. Mà trong những năm tháng thế chiến diễn ra Cartier đã tình nguyện biến văn phòng của hãng thành nơi để gặp gỡ của thủ tướng Charles de Gaulle và các đồng đội.
Cartier đã trình làng những thiết kế cài áo có hình chú chim trong lồng, như tiếng nói phản chiến trong thời kì loạn lạc lúc bấy giời. Năm 1944, Cartier cho ra mắt mẫu cài áo hình chú chim tự do khi năm ấy hoà bình đã được lập lại. Để thu thập những loại đá quý thượng hạng và tìm những nguồn cảm hứng mới, ngài Jacques Cartier đã đi đến khắp nơi trên thế giới. Ông không bó buộc bản thân chỉ ở trong châu Âu mà muốn tiếp thu lắng nghe những nền văn hoá đặc sắc khác nhau để thiết kế trang sức vòng Cartier, những sản phẩm của Cartier vì vậy mang đậm dấu ấn văn hóa Á đông pha chút phong cách của nền văn minh Ai Cập cổ đại đặc sắc. Vào đầu năm 1964 thế hệ thứ tư của gia tộc Cartier bắt đầu tiếp quản việc kinh doanh gia đình, nhưng họ không thể giữ được di sản của đời trước truyền lại khi Hãng Cartier được một nhóm các nhà đầu tư khác mua lại thương hiệu.
6.Cartier thương hiệu gắn liền giới Hoàng Gia
Thành lập từ rất sớm thương hiệu Cartier luôn được bảo trợ bởi giới Hoàng Gia điển hình là Công chúa Mathilde em họ Vua Napoleon III. Từng nhận đơn hàng chế tác 27 chiếc vương miện cho lễ đăng quang của nhà vua Edward III và trong suốt khoản thời gian trị vì của vua Edward III Cartier luôn là nhà cung cấp trang sức riêng cho Hoàng gia Anh. Từ đó danh tiếng hãng ngày càng đẳng cấp hơn khi hàng loạt đơn đặt hàng từ các Hoàng gia Tây Ban Nha, Hy Lạp, Serbia, Bỉ, Romania, Ai Cập, Bồ Đào Nha, Nga, Xiêm (Thái Lan) và Albania. Công nương Monaco Grace kelly cũng từng đeo chiếc nhẫn cưới của Cartier vào năm 1956 do chính Hoàng tử Rainier đặt tặng cho nàng.
Ngoài những vị khách hàng thân thiết là các gia tộc Hoàng gia của các nước trên toàn thế giới, Cartier luôn luôn được giới những nghệ sĩ ngôi sao nổi tiếng thế giới lựa chọn. Phải kể đến là Marilyn Monroe đã từng thể hiện ca khúc Cartier trong bộ phim Gentlement Prefer Blondes nối về tầm ảnh hưởng lớn của thương hiệu nổi tiếng của những chiếc vòng Cartier.
7. Những sản phẩm tạo nên lịch sử huy hoàng của Cartier
Trong những bộ sưu tập của thương hiệu Cartier vào những năm 1888 thì đồng hồ là dòng sản phẩm đã xuất hiện. Mẫu đồng hồ Santos một thời ra đời vào năm 1911 thay đổi hoàn toàn nhu cầu về việc sử dụng đồng hồ đã gây ấn tượng mạnh trên toàn cầu. Mẫu đồng hồ này cũng được thiết kế để dành tặng cho phi hành gia người Brazil Alberto Santos Dumont vào năm 1904. Là đồng hồ đeo tay làm bằng dây da dành cho nam giới đầu tiên của hãng Cartier và đầu tiên trên thế giới. Với khóa Deployant nổi tiếng được chế tác vào năm 1909 từ đó các mẫu khoá đa dạng khác được ra đời. Được hợp tác thiết kế bởi Edmond Jaeger và sau đó đã trở thành đối tác lâu dài của hãng Cartier vào giữa 1907. Cartier thành lập Ủy ban quốc tế về đồng hồ cao cấp vào năm 1991 để phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển thiết kế các dòng đồng hồ sau này. Phiên bản bộ chuyển động đồng hồ Chrono Reflex cho các dòng Pasha, Cougar,…Được ra đời vào năm 1993.
Vòng Cartier món trang sức nổi tiếng nhất của Hãng
Với 200 cửa hàng trại 125 quốc gia Hãng Cartier vẫn luôn giữ vững phong độ của mình là một trong những nhà chế tác trang sức cao cấp và đồng hồ xa xỉ hàng đầu thế giới, những sản phẩm của họ từ những chiếc vòng Cartier nhỏ bé cũng luôn chứa đựng sự cao cấp tuyệt đối điều khiến cho khách hàng của Cartier luôn là những dòng dõi quý tộc, những gia tộc cao quý, những nguyên thủ, tỷ phú, và những ngôi sao hàng đầu thế giới.