Giá Cho Thuê Căn Hộ Quay Trở Lại Chu Kỳ Tăng

Giá Cho Thuê Căn Hộ Quay Trở Lại Chu Kỳ Tăng

Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam (VARS) đã cho thấy rằng chỉ số giá cho thuê căn hộ tại thủ đô Hà Nội trong năm 2023 vừa qua đã tăng hơn khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019, còn giá cho thuê căn hộ tại TP.HCM là 16 điểm %. Giá căn hộ tại TP.HCM đang bước vào chu kỳ tăng trở lại cùng với sự giảm giá chậm dần của các dự án cao cấp. Trong khi đó, chỉ số giá căn hộ là một trong những chỉ số thuộc đề án bộ chỉ số giá BĐS mà Hội Môi giới BĐS Việt Nam đang nghiên cứu để phản ánh sự biến động của giá BĐS dưới ảnh hưởng của chuyển động trên thị trường qua từng thời kỳ.

1. Tình hình giá cho thuê căn hộ

Booking.com: 아파트호텔 Landmark Plus Luxury - Vinhomes Central Park , 호찌민, 베트남  - 559 고객 이용 후기 . 지금 바로 예약하세요!

Giá cho thuê căn hộ tại thủ đô Hà Nội đã ghi nhận liên tục tăng trưởng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trong khi đó giá cho thuê căn hộ tại TP.HCM cũng đang bắt đầu bước vào chu kỳ tăng giá trở lại cùng với những đà giảm giá chậm ở các dự án hạng sang cao cấp trên thị trường thứ cấp.

Theo thống kê từ trang chuyên batdongsan.com.vn cho thấy rằng mức độ quan tâm căn hộ rao bán toàn quốc trong tháng 1 năm 2024 đã tăng lên đến 66% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng tin tức đăng bán các BĐS cũng tăng lên 46%. Cụ thể là, số lượng tìm kiếm căn hộ trong tháng 1 năm 2024 tại thủ đô Hà Nội đã tăng lên 71% so với cùng kỳ năm ngoái, tương tự vậy, tại khu vực TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm căn hộ cũng đã tăng lên 59%. Xu hướng này diễn ra tương tự tại hầu hết các tỉnh thành khác trên toàn quốc. “Bất chấp nhu cầu mua nhà của người dân đang tăng lên một cách mạnh mẽ, thì nguồn cung căn hộ vẫn phát triển không tương ứng. Nguồn cung căn hộ trong năm 2023 đều đã ghi nhận sự giảm sút tại hai thị trường lớn trong nước là thủ đô Hà Nội và TP.HCM” - báo cáo của VARS nêu ra.

2. Nhận định giá cho thuê căn hộ

Giá thuê chung cư tại TPHCM tăng nhiệt trở lại | Báo Dân trí

Theo thống kê thì tại thủ đô Hà Nội, nguồn cung cho thuê căn hộ mới trong năm 2023 ước tính sẽ đạt 10.500 căn, giảm khoảng 31% so với năm 2022. Còn ở TP.HCM, nguồn cung căn hộ mới ước tính đạt gần 7.500 căn, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2022.

VARS NHẬN ĐỊNH

Mặc dù nguồn cung cho thuê căn hộ đang bị sụt giảm trong thời gian vừa qua do số lượng các dự án BĐS được phê duyệt mới ngày càng trở nên khan hiếm, các dự án đang triển khai phải chật vật bởi các yếu tố vướng mắc liên quan đến vấn đề về pháp lý và nguồn vốn

Tổ chức VARS cho biết rằng mặc dù đã cố gắng tháo gỡ các vấn đề khó khăn của Chính phủ và của bộ, thì ngành đã đạt được một số kết quả tích cực đáng ghi nhận, số lượng các dự án căn hộ được triển khai, tái khởi động lại trong năm 2023 tăng mạnh nhưng áp lực về  dòng tiền vẫn chưa giảm đối với các doanh nghiệp địa ốc trong nước.

Giải pháp ứng dụng công nghệ VARs Connect trong thị trường bất động sản

Dự đoán về sự phục hồi

Sau thời gian dài bị sụt giảm, nguồn cung về các vấn đề giá cho thuê căn hộ ở cả hai Thành Phố lớn đặc biệt cũng được dự báo sẽ tăng trở lại nhờ sự phục hồi của thị trường và nỗ lực tháo gỡ các vướng mắc về vấn đề pháp lý cho các dự án của cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là nhà ở cho công nhân, và nguồn cung nhà ở xã hội.

2 phòng ngủ Landmark 81 full nội thất hạng sang cho thuê

“Tuy vậy, nguồn cung cho thuê căn hộ này cần nhiều thời gian để hoàn thành các thủ tục pháp lý trước khi chính thức được đưa ra thị trường và chủ yếu đến từ khu vực cách xa trung tâm. Chính vì vậy, VARS dự báo rằng trong ngắn hạn giá cho thuê căn hộ tại trung tâm các Thành Phố lớn vẫn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng, nhất là tại những phân khúc bình dân, va trung cấp. Trong đó khi giá mua đi bán lại của các dự án hạng sang cao cấp có thể ghi nhận mức giảm nhẹ” - VARS đánh giá.

 

 
← Bài trước Bài sau →